Máy lọc không khí là một thiết bị không thể thiếu giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình khi môi trường sống ngày càng ô nhiễm như hiện nay. Bên cạnh việc sử dụng máy lọc, bạn cũng nên kết hợp thực hiện những bí quyết sau đây để giúp giữ gìn sức khỏe khi ô nhiễm không khí.

Thường xuyên quét dọn nhà cửa

Ô nhiễm không khí khiến cho không gian sống của chúng ta chứa đầy bụi mịn mà mắt thường không nhìn thấy được. Chúng có mặt ở khắp nơi, không chỉ ở ngoài đường mà còn len lỏi vào từng ngóc ngách trong nhà, dù bạn có thường xuyên mở cửa hay không. Do vậy, hãy thường xuyên quét dọn nhà cửa, lau chùi đồ đạc để tránh bụi bẩn tích tụ. Bạn cũng nên thường xuyên giặt giũ chăn màn, rèm cửa để đảm bảo không gian trong nhà được sạch sẽ, bảo vệ lá phổi khỏi những hạt bụi vô hình.

máy lọc không khí

Đeo khẩu trang chất lượng để lọc bụi mịn

Trong không khí ô nhiễm thường có những chất gây hại, như: Ozone, nitơ dioxide và các hạt vật chất siêu nhỏ hay gọi là bụi mịn (PM). Nếu những hạt bụi mịn này xâm nhập sâu vào cơ thể đi vào trong máu sẽ dẫn đến những bệnh lý rất nguy hiểm. Vậy nên, khi ra khỏi nhà bạn hãy luôn đeo những loại khẩu trang chất lượng có thể ngăn bụi mịn, bảo vệ an toàn nhé.

máy lọc không khí

Sử dụng nhiên liệu sạch: bếp điện, bếp từ

Bên cạnh việc sử dụng máy lọc không khí cho nhà ở, thì bạn cũng nên chọn những thiết bị bếp sử dụng nhiên liệu sạch như bếp điện, bếp từ. Các loại bếp gas hay bếp xài khí đốt sẽ thải ra rất nhiều chất độc hại. Vậy nên, sử dụng bếp nhiên liệu sạch không chỉ góp phần bảo vệ không khí sạch trong nhà bạn mà còn hạn chế được những lượng khí phát thải độc hại ra môi trường. Chung tay góp sức để không khí của chúng ta bớt ô nhiễm hơn.

máy lọc không khí

Trồng thêm cây xanh ở ban công

Ngoài ra, hãy trồng nhiều cây xanh ở ban công, lối ra vào hay xung quanh các ô cửa. Cây xanh giúp cản bớt lượng bụi và không khí bẩn bay vào nhà. Có những loại cây xanh còn giúp thanh lọc không khí, giúp không gian nhà ở trong lành hơn. Ngoài ra, cây xanh cũng giúp không khí mát mẻ và dễ chịu hơn.

máy lọc không khí

Sử dụng máy lọc không khí

Như đã nói, với môi trường ô nhiễm như vậy thì bạn nên trang bị máy lọc không khí để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Tuy nhiên, không phải loại máy nào cũng được, vì có những dòng máy không lọc được các hạt bụi mịn gây hại cho sức khỏe. 

Để đảm bảo một bầu không khí trong lành nhất thì bạn nên chọn các loại máy lọc không khí chất lượng như máy lọc MAP-07A đến từ thương hiệu Malloca. MAP-07A có thể lọc sạch 99.9% bụi mịn PM 2.5, một số vi khuẩn và virus phát tán trong không khí , nhờ thiết kế bộ lọc 7 lớp kết hợp màng lọc Hepa. Chế độ cảm biến khói bụi còn giúp bạn xác định được chất lượng không khí trong nhà, rất tiện lợi và hữu ích. MAP-07A có khả năng làm sạch không khí trong không gian tối đa 42 mét vuông.

máy lọc không khí

Mong rằng bạn sẽ bảo vệ thật tốt sức khỏe của bản thân và gia đình với những bí quyết trên. Và đừng quên sự hỗ trợ đắc lực của máy lọc không khí MAP-07A từ Malloca nhé.