Đồ ăn chiên rán tuy có hương vị thơm ngon, nhưng chứa nhiều dầu gây hại cho sức khoẻ và khiến cơ thể dễ tăng cân. Chính vì vậy mà nồi chiên không dầu ra đời giúp mọi người có được thực phẩm chiên vừa ngon vừa lành để sử dụng. Tuy nhiên cách sử dụng nồi chiên không dầu như thế nào cho hiệu quả, mời mọi người tham khảo những chia sẻ dưới đây.

Vệ sinh nồi khi sử dụng lần đầu 

Khi mới mua về, trước khi sử dụng thì mọi người cần vệ sinh nồi. Mọi người tháo rổ nồi chiên ra khỏi vỏ nồi, sau đó dùng nước nóng rửa sạch, rồi dùng khăn khô mịn để rửa sạch (lưu ý do mặt nồi được tráng bề mặt bằng lớp men chống dính nên mọi người không nên chà bằng miếng nhám như vậy sẽ khiến cho nồi bị trầy).

Nồi chiên không dầu Kangaroo

Sau đó cho giấm vào rổ chiên hoặc có thể sử dụng chanh cắt lát và lắp vào nồi và và bật chiên khoảng 5 phút sau đó bỏ ra. 

Như vậy những lần chiên sau thực phẩm sẽ bớt bị ám mùi của nồi.

Hãy tận dụng dầu tự nhiên từ thực phẩm

Thường khi sử dụng nồi chiên không dầu mọi người lo lắng rằng thực phẩm chế biến xong sẽ bị khô, không ngon và thường cho thêm một ít dầu mỡ vào. Thật ra với những thực phẩm có sẵn chất béo bên trong như thịt heo, thịt gà, thịt vịt, …thì mọi người có thể tận dụng dầu có sẵn này không cần tẩm ướp thêm. Như vậy món ăn chế biến xong ít dầu mỡ vẫn có được độ mềm, thơm ngon.

Còn với những thực phẩm như rau, khoai tây, hải sản thì mọi người cho vào ít dầu trước khi chiên bằng nồi chiên không dầu để không bị khô. 

Hãy làm nóng nồi trước

Sau khi sơ chế thực phẩm xong thì mọi người chưa cho vào nồi ngay mà hãy khởi động cho chiếc máy nóng trước. 

Đặt núm thời gian 3 phút, để làm nóng khay chiên. Đây là cách giúp mọi người bảo quản được nồi chiên không dầu lâu dài, ít bị hỏng do xảy ra tình trang nhiệt độ chênh lệch.

Không cho quá nhiều thức ăn vào nồi một lúc

Nếu số lượng thực phẩm nhiều và cố nhồi nhét vào trong nồi để chiên hết một lần, không nên làm như vậy. 

Nồi chiên không dầu vận hành bởi các luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi làm chín thức ăn. Cho nên nếu bạn cho vào quá nhiều sẽ khiến thức ăn không chín đều, món ăn không được ngon. 

Tốt nhất bạn nên chia ra chiên từng mẻ cho phù hợp với nồi của mình. 

Chiên thức ăn nhỏ nhớ đảo đều

Khi mà sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến món ăn có kích thướt nhỏ như khoai tây chiên, cánh gà chiên,…thì khoảng vài chục giây hoặc vài phút mọi người mở nồi ra lắc và đảo đều. Như vậy món ăn của bạn sẽ chín và giòn đều. 

nồi chiên không dầu Philips

Mọi người có thể yên tâm khi mọi người tháo nồi chiên ra thì hệ thống tạm dừng lại, khi bạn lắp vào thì sẽ tiếp tục chiên như bình thường. 

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ mọi người không nên cho thực phẩm nhỏ nhẹ vào nồi chiên không dầu như thịt dăm bông,… bởi sẽ dễ bị cuốn vào cánh quạt phía trên nồi và có thể gây nguy hiểm. 

Điều chỉnh thời gian, nhiệt độ phù hợp

Khi sử dụng nồi chiên không dầu thì mọi người điều chỉnh thời gian và nhiệt độ phù hợp với kích thước và đặc thù của từng loại thực phẩm. 

Thịt bò, thịt heo chiên khoảng 10-15 phút, ức gà khoảng 15-20 phút, thịt đùi heo khoảng 25-30 phút. Còn nhiệt độ các loại thực phẩm như thịt bò, thịt heo, hambuger, thịt đùi hay ức gà đều có mức nhiệt độ chung là 180°C.

Tham khảo thêm: Xu hướng sử dụng đồ gia dụng thông minh 2021